Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Bí quyết giúp bà bầu ngon giấc suốt 9 tháng thai nghén

Tình trạng khó ngủ hay mất ngủ là một triệu chứng hay gặp ở các phụ nữ khi mang thai. Nếu điều này kéo dài sẽ gây ra nhiều vấn đề tiêu cực ảnh hưởng không tốt đến tâm lý, sức khỏe bà bầu và sự phát triển của thai nhi.

Nguyên nhân khiến phụ nữ bầu bí khó ngủ, mất ngủ

Trong thời kì mang thai, phần lớn phụ nữ đều trải qua tình trạng khó ngủ, mất ngủ kéo dài dẫn đến tâm lý khó chịu, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của mẹ và em bé, do một số nguyên nhân sau:
- Vào giai đoạn đầu của thai kỳ, các mẹ thường hay bị ốm nghén khiến cho thể chất và tinh thần bị rối loạn, ức chế, mệt mỏi dẫn đến chứng khó ngủ. Sự thay đổi hormone trong cơ thể cũng làm hơi thở bà bầu sâu và chậm khiến việc hít thở rất khó khăn, đặc biệt là trong giai đoạn mới mang thai. Càng về sau khi thai nhi càng lớn sẽ chiếm chỗ và ép lên cơ hoành của người mẹ dẫn đến khó thở hơn ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ.
- Vào giữa thai kỳ thì cơ thể người mẹ rất dễ bị thiếu vitamin, khó thở hơn, đường huyết giảm, máu dồn nhiều xuống chân và đau lưng, đặc biệt là tình trạng đi tiểu thường xuyên dẫn đến chứng mất ngủ. Sự phát triển của thai nhi trong bụng cũng khiến bà bầu khó ngủ thoải mái. Đặc biệt với những người mang thai lần đầu sẽ không tránh khỏi sự lo âu, căng thẳng, tạo áp lực tinh thần gây ra chứng khó ngủ và mất ngủ.

Bí quyết giúp bà bầu ngủ ngon trong suốt thai kỳ

Thai nhi có phát triển khỏe mạnh hay không còn phụ thuộc vào sức khỏe của người mẹ. Vì vậy trong thời gian mang thai mẹ càng được ngủ nhiều thì càng tốt. Theo các chuyên gia thì vấn đề khó ngủ hay mất ngủ ở phụ nữ mang thai hoàn toàn khắc phục được nếu biết cách thay đổi đôi chút trong thói quen sinh hoạt hằng ngày.
Dưới đây là những bí quyết giúp phụ nữ mang thai ngủ ngon hơn, nghỉ ngơi tốt trong thai kỳ.
Chăn ga gối đệm Hanvico tốt cho sức khỏe bà bầu

Chọn đệm ngủ

- Khi chọn mua đệm cho bà bầu thì phải đảm bảo về chất lượng, sự đàn hồi thích hợp cho cấu trúc xương để an toàn cho sức khỏe của người mẹ. Các loại đệm bông ép của các hãng uy tín như Hanvico, Sông Hồng… sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất cho bà bầu bởi đặc tính không quá cứng cũng không quá mềm, có bề mặt bằng phẳng, êm ái nhất định giúp nâng đỡ tối ưu toàn bộ cơ thể người mẹ.
- Bên cạnh đó, đệm Hanvico có độ thoáng khí, thoát ẩm nhanh, kháng khuẩn tốt giúp hỗ trợ đắc lực cho tình trạng bí bức khó chịu, ra mồ hôi của bà bầu khi ngủ, phòng tránh các bệnh lý về da. Hơn nữa, đệm bông ép Hanvico được thiết kế phẳng, ít truyền động nên hoạt động của người bên cạnh sẽ không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người mẹ.

Bảng giá đệm Hanvico chống khuẩn Raymond

- Ngoài ra bạn có thể lựa chọn đệm cao su Kim Cương hoặc dem lo xo tuihanvico. Tuy nhiên khi chọn 2 loại đệm này thì bạn cần cân nhắc, xem xét kỹ một số vấn đề như loại đệm bông ép để chọn ra sản phẩm phù hợp nhất.

Chọn tư thế ngủ phù hợp cho người mẹ

Khi mang bầu, người mẹ không nên nằm sấp hoặc nằm ngửa quá lâu, vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Tư thế ngủ chuẩn nhất được các chuyên gia khuyến khích là nằm nghiêng bên trái và chân trái duỗi thẳng, chân phải co lại. Tư thế ngủ này tốt cho tim và người mẹ cũng dễ thở hơn, đồng thời giúp lưu thông máu, dưỡng chất dễ dàng đến thai nhi hơn.

Chăn ga gối đệm Hanvico tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai

Dùng gối nâng đỡ bụng bầu

Với tư thế ngủ nằm nghiêng như trên, người mẹ nên sử dụng thêm gối đặt giữa hai chân để thấy thoải mái hơn. Và kê thêm gối bên dưới phần lưng hoặc bụng để nâng đỡ bụng bầu để tránh tì mạnh xuống giường.

Massage nhẹ nhàngtrước khi ngủ

Việc massage nhẹ nhàng sẽ rất có lợi cho giấc ngủ của người mẹ, việc này giúp cả mẹ và em bé được thư giãn, thoải mái. Bạn có thể tự massage hoặc nhờ chồng massage vùng đầu, cổ, mặt, lưng thật đơn giản, nhẹ nhàng giúp giảm thiểu tình trạng stress khi mang thai; tăng cường sự lưu thông máu cũng như cải thiện tình trạng đau lưng, đau thần kinh tọa khi mang thai.

Đồ ngủ phải thật sự thoải mái

Người mẹ nên thay những bộ đồ ngủ chật chội bằng những bộ trang phục thoải mái nhất, điều này sẽ làm cho cơ thể người mẹ luôn được thoáng mát, dễ chịu giúp nhanh vào vào giấc ngủ hơn.


Nên ngủ sớm và đúng giờ

Người mẹ khi mang thai thì cần chú ý đến chế độ sinh hoạt khoa học. Không nên thức quá khuya mà ngủ đúng giờ giấc mỗi ngày sẽ mang lại cho người mẹ cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn.

Lưu ý đến chế độ ăn uống của người mẹ

Phụ nữ mang thai cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học. Cần tăng cường các thực phẩm tốt cho sức khỏe bà bầu để cung cấp và bổ sung dưỡng chất đủ cho cả mẹ và thai nhi. Để tránh bị khó tiêu thì người mẹ không nên ăn gì trước khi ngủ 2 tiếng mà chỉ cần uống một ly sữa ấm trước khi ngủ khoảng 1 tiếng, như vậy sẽ giúp người mẹ có một giấc ngủ chất lượng hơn.

Chăn ga gối đệm Hanvico tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai.

Thư giãn và tận hưởng

Việc ngâm mình trong bồn nước ấm hoặc nghe những bản nhạc nhẹ nhàng, luyện tập yoga… sẽ là một lựa chọn lý tưởng nhất để cơ thể người mẹ được thư giãn, đẩy lùi stress.

Có thể bạn quan tâm: dem hanvico 2mx2 2m tốt cho sức khỏe bà bầu.



Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên đây sẽ giúp những người phụ nữ đã và chuẩn bị mang thai sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe bản thân tốt hơn, đồng thời đảm bảo sự phát triển toàn diện của thai nhi mỗi ngày. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét