Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Mẹo giặt chăn ga gối Hanvico trong ngày nồm ẩm, mưa dầm


Thời tiết mưa dầm, nồm ẩm khiến cho chăn ga gối Hanvico bị ẩm mốc, có mùi hôi giặt lâu khô. Đây là môi trường thuận lợi cho nhiều loại vi khuẩn sinh sôi và phát triển gây hại đến sức khỏe con người. Dưới đây là 5 mẹo giặt và phơi khô chăn ga gối để giúp bạn phòng tránh được vấn đề khó chịu này.


Trước khi bỏ chăn ga gối Hanvico vào máy giặt

Vì thời tiết nồm ẩm, mưa dầm nên vải vóc quần áo, chăn ga gối, vỏ bọc đệm hanvico hà nội rất dễ sản sinh ra vi khuẩn, nấm mốc gây mùi khó chịu. Do đó, bạn cần phải thường xuyên vệ sinh lồng giặt để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập.
Có ý kiến cho rằng nên đợi đến ngày nắng khô ráo mới đem chăn ga gối ra giặt. Đây là quan điểm sai lầm, bởi trong thời tiết này thì việc vẫn sử dụng chăn ga gối hoặc chất đống lại nhiều ngày sẽ càng khiến các loại ký sinh trùng sinh sôi nhanh hơn. Vì vậy, nếu ga gối quá bẩn thì trước khi đem giặt nên ngâm vào bột giặt cho ra hết chất bẩn.

Mẹo giặt chăn ga gối Hanvico trong ngày nồm ẩm, mưa dầm

Nên giặt chăn ga gối vào buổi sáng sớm

Thời điểm tốt nhất để vệ sinh chiếc giường là vào buổi sáng sớm vì những bộ chăn ga gối của bạn sẽ nhanh khô hơn trong ngày. Và càng không nên phơi đồ giặt vào buổi tối vì trong thời gian này thì độ ẩm trong không khí càng tăng, kể cả là phơi ở những nơi có mái che thì chăn gối vẫn có mùi khó chịu, dễ gặp các vấn đề về đường hô hấp hay các bệnh về da.

Sử dụng nước xả vải khi giặt

Dù có giặt tay hay dùng máy giặt đi nữa thì bạn cũng nên ngâm quần áo, chăn ga gối cùng với nước xả vải trong khoảng thời gian 15 – 20 phút. Việc này sẽ khiến cho mùi hương của nước xả vải thấm sâu vào sợi vải, làm cho các bộ ga gối thơm hơn, tránh mùi hôi thường thấy trong những ngày mưa.

Giặt chăn ga, vỏ gối bằng nước ấm

Bạn nên sử dụng nước ấm để giặt chăn ga, vỏ gối, vỏ bọc đệm trong những ngày mưa, nồm ẩm vì việc này sẽ làm những thứ trên bốc hơi và khô nhanh hơn.Và nên sử dụng cách này khi giặt tay hoặc máy giặt không có chế độ sấy khô. Bạn tiến hành bằng cách nhúng quần áo vào nước ấm khoảng 60 độ rồi vắt ráo nước đi trước khi phơi.

=> Có thể bạn quan tâm: đệm lòxo hanvico giá rẻ

Là và sấy chăn ga gối

Việc là hoặc sấy sẽ làm vỏ bọc đệm, ga gối và cả chăn nhanh khô sạch sẽ, thơm hơn.Còn đối với quần áo thì bạn có thể tận dụng các khu vực có nhiệt độ cao như sau tủ lạnh hoặc ti vi để hong khô chúng. Bạn không nên hong khô quần áo hay vỏ chăn ga gối bằng quạt bởi cách làm này càng sẽ khiến cho hơi nước xung quanh đó tích tụ nhiều hơn.

Mẹo giặt chăn ga gối Hanvico trong ngày nồm ẩm, mưa dầm

Bảo quản chăn ga gối để tránh nấm mốc

Quần áo và chăn đệm hanvico 9cm rất khó khô khi vào mùa mưa, nồm ẩm. Vì vậy bạn không nên cất chúng khi còn hơi ẩm vào tủ. Việc này chỉ khiến cho nhanh mốc hơn dẫn đến hỏng. Không những thế, nấm mốc rất có thể dễ dàng lây lan ra cả tủ quần áo của bạn. Do vậy, trước khi cất giữ thì bạn nên phơi phóng hoặc sấy thật khô.

Bạn nên cho vào tủ một số túi hạt chống ẩm mốc để giữ môi trường trong tủ luôn luôn khô thoáng, điều này rất tốt cho quần áo hay chăn ga gối. Bạn cũng nên cất chăn ga gối đệm dự trữ vào túi hút chân không để ngăn ngừa nấm mốc và hạn chế tối đa vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét