Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Cách chọn đệm để nằm thoải mái mà không phí tiền

Việc trở mình khi ngủ mà bạn phải dùng nhiều sức thì nghĩa là là chiếc đệm đó quá mềm. Và nếu cảm thấy vai và hông không được nâng đỡ thì chiếc đệm đó quá cứng.

Việc thay một chiếc đệm mới là một công việc khó khăn. Vì ngoài việc có hàng trăm mẫu mã để lựa chọn thì vấn đề là đôi khi chiếc đệm thoải mái với người này nhưng lại gây đau lưng, nhức mỏi cơ cho người khác.
Chị Lê Hương Lan, chủ một đại lý đệm hanvico tại Hà Nội sẽ giới thiệu cách chọn các loại đệm phổ biến trên thị trường tiêu dùng Việt như sau:
1. Đệm lò xo

Đệm lò xo được coi là loại sản phẩm cao cấp, có giá thành khá cao. Cụ thể như gia dem lo xo hanvico dao động trong khoảng 5 – 20 triệu. Đệm lò xo được cấu tạo với hệ thống lõi thép, nhiều lớp lò xo có khả năng chịu áp lực và có độ đàn hồi rất tốt. Nệm lò xo loại chất lượng cao thì nằm rất êm, nhưng loại kém chất lượng có thể gây ra tiếng động khi trở mình. Và loại này thường dày khoảng 20cm trở lên.


* Ưu điểm: Giúp nâng đỡ cột sống, hỗ trợ quá trình tuần hoàn máu của cơ thể người nằm rất tốt.
* Nhược điểm: Khá cồng kềnh, nặng, khó khăn cho việc vận chuyển và cất giữ.
Khi mua đệm lò xo thì cần chú ý kiểm tra các lõi lò xo - bộ phận quyết định khả năng nâng đỡ của chiếc đệm, sau đó mới đến số lượng các lớp lót và vải bọc.
2. Đệm cao su

Đệm cao su có hai loại là cao su nhân tạo và cao su thiên nhiên. Loại đệm cao su nhân tạo thường rẻ hơn đệm cao su thiên nhiên.

* Ưu điểm:

Độ đàn hồi tối ưu, chắc chắn, êm ái và bền lâu. Một chiếc đệm cao su có thể dùng trên 10-20 năm. Những lỗ nhỏ trên bề mặt cao su giúp lưu thông không khí tốt, thoáng mát, thoát ẩm nhanh, có khả năng nâng đỡ cột sống của người nằm khá tốt.

* Nhược điểm:
Giá thành đắt đỏ, nặng và cồng kềnh, vận chuyển khó. Và khi phơi hay vệ sinh làm sạch đều tốn nhiều công sức.
Vì giá thành cao nên loại đệm cao su bị làm giả rất nhiều. Khi muốn mua thì bạn nên kiểm tra tên thương hiệu và mã số dập trên đệm xem có trùng với phiếu bảo hành hay không. Đặc biệt, với loại đệm cao su thiên nhiên thì nếu có các chứng nhận về chất lượng như LGA và ECO niêm yết trên đệm thì bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm.
3. Đệm bông ép

Đệm bông ép sử dụng loại bông được ép cách nhiệt trên 1000 độ C tạo thành thể khối có độ bền tương đối cao. Loại này có nhiều độ dày khác nhau thường là dưới 18cm, và phổ biến hơn cả là 3; 5; 7cm, rất dễ gấp lại khi không sử dụng.
* Ưu điểm: Dễ dàng vận chuyển, không bị lún xẹp; thông khí tốt, thoát ẩm nhanh và có thể giặt được.
Đệm cao su có độ phẳng tương đối cao nên đảm bảo quá trình tuần hoàn máu của cơ thể người nằm rất tốt.
* Nhược điểm: Cứng. Khi mua nên kiểm tra chất lượng vải bọc và độ cứng của nệm. Độ cứng phù hợp với cơ thể bạn là độ cứng tốt nhất.

4. Đệm mút

Trong các loại đệm phổ biến trên thị trường hiện nay thì loại đệm mút là loại có giá rẻ nhất, có cả loại rẻ tiền dưới 500 ngàn đồng cho một chiếc đệm đôi, dùng chóng lún xẹp. Tuy nhiên, loại đệm mút của những thương hiệu nổi tiếng thì có giá từ 2,5 triệu đồng trở lên có thể sử dụng tốt trong vòng 5 - 7 năm. Xét về độ cứng thì loại này mềm hơn nệm bông ép và cứng tương đương nệm cao su có lớp mút được ép chặt chắc chắn.

* Ưu điểm: Giá rẻ và nhẹ hơn so với các loại đệm khác.
* Nhược điểm: Độ bền kém, dễ bị lún xẹp và mất đi độ dày ban đầu vốn có.
Mặt hàng đệm mút bị làm nhái rất nhiều. Vì vậy, để tránh mua phải hàng kém chất lượng thì bạn nên đến các đại lý chính hãng của những thương hiệu nổi tiếng.

5. Đệm xơ dừa

Đây là một loại đệm mới trên thị trường. Loại này được làm từ xơ dừa, có nguồn gốc thiên nhiên nên thân thiện với môi trường và rất an toàn với sức khỏe người dùng. Giữa các lớp xơ dừa của đệm người ta phun cao su nên độ đàn hồi khá là tốt.

* Ưu điểm: Vì loại đệm này không giữ nhiệt nên rất phù hợp để nằm vào mùa hè, có thể gấp gọn nên dễ dàng vận chuyển và bảo quản.
* Nhược điểm: Giá thành cao hơn hẳn đệm bông ép.

Bên cạnh việc tìm hiểu giá cả và đặc tính của các loại đệm thì bạn cũng nên lưu ý đến thói quen khi ngủ của mình.

- Theo các chuyên gia, nếu bạn hay nằm nghiêng thì nên chọn loại đệm mềm.
- Nếu hay nằm úp thì nên chọn loại nệm cứng sẽ giúp cột sống bạn luôn được duỗi thẳng.
- Nếu hay nằm ngửa nên chọn nệm cứng vừa phải. Nhìn chung, tư thế này phù hợp với tất cả các loại đệm khác nhau.
- Nếu người ngủ cùng bạn hay trở mình thì loại đệm bông ép là tốt nhất.
- Nếu thân nhiệt bạn cao thường bị nóng khi ngủ thì không nên chọn loại đệm mút hoặc cao su vì loại này thường giữ lại nhiệt của cơ thể. Và không chọn loại đệm mềm quá khiến cơ thể bị lún khi nằm. Tốt nhất là bạn nên chọn đệm lò xo, xơ dừa hoặc bông ép.

- Nếu cơ thể bạn ra nhiều mồ hôi khi ngủ thì nên chọn loại đệm có thể giặt được.
Nếu bạn hay bị dị ứng thì loại đệm cao su, xơ dừa đều có tính kháng khuẩn và chống bụi, thoát ẩm nên sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn
Showroom: 188 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội chuyên phân phối các loại demhanvico giam gia chính hãng, chất lượng với giá chiết khấu cao nhất kèm những khuyến mãi cc kì hấp dẫn. Tại đây có đầy đủ các loại mặt hàng đệm trên thị trường cho bạn thoải mái lựa chọn.

Liên hệ đặt hàng qua Hotline: 0966.747.362 hoặc truy cập vào website: demhanvicohanoi.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét